มทร.ศรีวิชัย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐจังหวัดตรัง ร่วมพัฒนาโจทย์วิจัยด้านอาหารอัตลักษณ์ของจังหวัดตรัง

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อภิรักษ์ สงรักษ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประภาศรี ศรีชัย  ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา รศ.ดร.ชุตินุช สุจริต และ ผศ.ดร.สุดคนึง ณ ระนอง รองผู้อำนวยสถาบันวิจัยและพัฒนา และนักวิจัย มทร.ศรีวิชัย เข้าร่วมหารือการพัฒนาโจทย์อาหารอัตลักษณ์ของจังหวัดตรัง ณ โรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ซึ่งได้รับเกียรติจากคุณเบญจมาศ ตีระมาศวณิช ผู้ทรงคุณวุฒิงานวิจัยพัฒนาพื้นที่ และคุณบรรจง นฤพรเมธี ประธานบ่อหินฟาร์มสเตย์ เข้าร่วมเพื่อรับฟังข้อมูลประเด็นโจทย์อาหารอัตลักษณ์ของจังหวัดตรัง และร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลให้แก่นักวิจัยได้ตั้งข้อคิด ข้อสังเกต ในการตั้งโจทย์และพัฒนาโจทย์วิจัย ทั้งในเรื่องของ อาหาร อัตลักษณ์ ที่นำไปสู่การเป็นอัตลักษณ์จังหวัดตรัง ต่อไป

นอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณตัวแทนหน่วยงาน และผู้ประกอบการ ซึ่งได้แก่ คุณลดาวัลย์ ช่วยชาติ (ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง) คุณภราดร นุชิตศิริภัทรา (รองประธานหอการค้าจังหวัดตรัง) คุณประภัสสร เอ่งฉ้วน (นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการพิเศษ) นางสาวชุติมณฑน์ ไชยมณี (ตัวแทนสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง) และนายจิระศักดิ์ ทับเที่ยง (ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดตรัง) ที่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนประเด็นเกี่ยวกับอาหารของจังหวัดตรัง

ผลการหารือในครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ได้รับข้อมูลที่เจาะลึกในเรื่องอาหารของจังหวัดตรัง ที่มีความโดนเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด รวมทั้งความหลากหลายในวัฒนธรรมการกินของจังหวัดตรัง ปัญหาด้านอาหารของจังหวัดตรังในปัจจุบัน รวมไปถึงความต้องการของผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดตรัง ซึ่งทั้งทางด้านผู้ทรงคุณวุฒิและหน่วยงาน ได้ร่วมกันนำประสบการณ์ที่พบในจังหวัดอื่นๆ หรือพื้นที่อื่นๆ มาร่วมแลกเปลี่ยนเพื่อปูประเด็นเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาด้านอาหารให้เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดตรังต่อไป