องค์ประกอบที่ 5 การบริการวิชาการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 ระบบและกลไกในการบริการวิชาการแก่สังคม
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระกระบวนการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
	   ตัวบ่งชี้ที่ 5.0.2 ผลการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก 
| ข้อ 
 | เกณฑ์การประเมิน 
 | ผลการดำเนินงาน 
 | รหัสเอกสาร ( Download )  
 | ตัวอย่างเอกสารหลักฐาน 
 | ฝ่ายวิจัยฯและสถาบัน ทรัพยากรธรรมชาติฯ ดำเนินการ 
 | คณะดำเนินการ 
 | 
| 1 
 
 
 | มีระบบและกลไกการบริการทางวิชาการแก่สังคม และดำเนินการตามระบบที่กำหนด 
 
 
 มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน 
 | มีการวางแนวทาง ขั้นตอน และหลักเกณฑ์ของการให้การบริการวิชาการด้านต่างๆ ที่สัมพันธ์กับพันธกิจของหน่วยงานและมหาวิทยาลัย มีนโยบายส่งเสริม สนับสนุนและจูงใจให้อาจารย์ บุคลากรทุกระดับมีความพร้อมทั้งในด้านความรู้ ความเชี่ยวชาญ เวลาและจิตแห่งการบริการ ในการให้บริการวิชาการแก่หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกสถาบัน รวมถึงจัดหางบประมาณสนับสนุนและจัดทำระเบียบของการให้บริการ มีการวางแผน ตรวจสอบ ติดตาม ประเมินเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงคุณภาพของการให้บริการอย่างสม่ำเสมอเพื่อบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ 
 
 
 | 
 | ยุทธศาสตร์และแผนกลยุทธ์ด้านบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย 
 | / 
 | 
 
 | 
| 
 | แผนปฏิบัติงานประจำปีของหน่วยงานและมหาวิทยาลัย 
 | / 
 | / 
 | |||
| 
 | เอกสารแสดงงบประมาณสนับสนุนการบริการวิชาการแก่สังคม 
 | / 
 | / 
 | |||
| 
 | รายชื่อโครงการบริการวิชาการที่ได้รับอนุมัติตามแผนปฏิบัติงาน 
 | / 
 | / 
 | |||
| 5.1-1-05 
 | แบบสรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมายในเชิงปริมาณและคุณภาพ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.1-1-06 
 | รายงานการวางแผน ตรวจสอบ ติดตาม ประเมินผลการบริการวิชาการ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.1-1-07 
 | ฐาน ข้อมูลอาจารย์ประจำที่เป็นที่ปรึกษา เป็นกรรมการวิทยานิพนธ์ภายนอกสถาบัน เป็นกรรมการวิชาการ วิชาชีพในระดับชาติหรือระดับนานาชาต ิ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.1-1-08 
 | ฐาน ข้อมูลอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนมีส่วนให้บริการวิชาการแก่สังคม (วิทยากร/เขียนบทความวิชาการเผยแพร่ทางรายการวิทยุ) 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 
 | คู่มือระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ฉบับที่ 2 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | คู่มือปฏิบัติงาน “การบริการวิชาการแก่สังคม” 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | แบบสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาคเอกชน หรือหน่วยวิชาชีพ (Srivijaya FM 05-01) 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | แบบเสนอโครงการบริการวิชาการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณโครงการบริการวิชาการแก่สังคม (Srivijaya FM 05-02) 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | แบบฟอร์มขอรับการบริการวิชาการ (Srivijaya FM 05-03) 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | แบบฟอร์มการประเมินโครงการบริการวิชาการ (Srivijaya FM 05-04) 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | แบบประเมินความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการวิชาการแก่สังคม (Srivijaya FM 05-05) 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | ระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ว่าด้วยการบริการวิชาการ พ.ศ.2552 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | ระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ว่าด้วยการบริการวิชาการ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เรื่อง หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษา การนำส่งเงิน และการบันทึกบัญชีโครงการบริการทางวิชาการ 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | คำสั่งสภามหาวิทยาลัยฯ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารการบริการทางวิชาการ 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | คำสั่งมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการยกร่างประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการจัดทำโครงการบริการวิชาการ 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | คำสั่งมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานด้านการบริการวิชาการ 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | คำสั่งมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบริการวิชาการ 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 
 | มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน | มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการกับกระบวนการจัดการเรียนการสอนและการปฏิบัติงานประจำด้านอื่นๆ ของอาจารย์และบุคลากร เช่น การกำหนดให้นักศึกษานำความรู้ไปจัดทำเป็นโครงการหรือกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน 
 | 5.1-2-01 
 | รายชื่อโครงการบริการวิชาการที่ระบุการบูรณาการกับการเรียนการสอน 
 | 
 
 | / 
 | 
| 5.1-2-02 
 | รายงานการกำหนดให้นักศึกษานำความรู้ไปจัดทำโครงการ/กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.1-2-03 
 | เอกสารกำหนดใน มคอ.๓ หมวดที่ ๕ แผนการสอนและการประเมินผลการเรียนรู้ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.1-2-04 
 | เอกสารที่รายงานใน มคอ.๕ หมวดที่ ๒ การจัดการเรียนการสอนที่เปรียบเทียบกับแผนการสอน 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 
 | แบบประเมินความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการวิชาการแก่สังคม (Srivijaya FM 05-05) 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 
 | มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการวิจัย 
 | มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการกับการวิจัยอย่างเป็นระบบ เช่น 
 1) มีการนำผลการวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์จริงที่ตอบสนองความต้องการของทุกภาคส่วนในทุกระดับ และ 
 2) นำความรู้ประสบการณ์ จากการให้บริการกลับมาพัฒนาต่อยอดไปสู่การพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ผ่านกระบวนการวิจัย 
 | 5.1-3-01 
 | รายชื่อโครงการบริการวิชาการที่ระบุการบูรณาการกับการวิจัย 
 | 
 
 | / 
 | 
| 5.1-3-02 
 | รายงานการนำผลการวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์จริงที่ตอบสนองความต้องการของทุกภาคส่วน 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.1-3-03 
 | รายชื่อโครงการวิจัยที่ได้พัฒนาต่อยอดมาจากการบริการวิชาการ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 
 | แบบประเมินความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการวิชาการแก่สังคม (Srivijaya FM 05-05) 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 
 
 | 
 
 | 
 
 | 
 
 | |||
| 
 | มีการประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอนและการวิจัย 
 | 4.1 มีการประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน 
 4.2 มีการประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการวิจัยจัดให้มีระบบติดตาม ประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอนและการวิจัย โดยให้มีส่วนร่วมของผู้ให้บริการ ผู้รับบริการ และนักศึกษา ซึ่งเป็นทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ ทั้งในระดับแผนการดำเนินงาน เป้าหมายของคณะ ความร่วมมือร่วมใจของบุคลากร คุณภาพของบุคลากร คุณภาพของการให้บริการที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่สถาบันกำหนดไว้ 
 | 
 | แบบประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการวิชาการแก่สังคม (Srivijaya FM 05-05) 
 | / 
 | / 
 | 
| 5.1-4-02 
 | รายงานการติดตาม ประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน (Srivijaya FM 05-05) 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.1-4-03 
 | ผลการประเมินแผนการสอนของรายวิชาที่มีการบูรณาการ หรือ แบบ มคอ.๕ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.1-4-04 
 | รายงานการติดตาม ประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการวิจัย (Srivijaya FM 05-05) 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.1-4-0 5 
 | หลักฐานแสดงการนำผลการวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์จริงที่ตอบสนองความต้องการของทุกภาคส่วน 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 
 | แบบฟอร์มการประเมินโครงการบริการวิชาการ (Srivijaya FM 05-05) 
 | / 
 | / 
 | |||
| 
 | สรุปรายงานการประเมินโครงการบริการวิชาการ (Srivijaya FM 05-04) 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 
 | มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอนและการวิจัย 
 | 5.1 มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน 
 5.2 มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการวิจัย 
 นำผลการประเมินไปพัฒนาแผน พัฒนากระบวนการ และผลสัมฤทธิ์ที่ได้อย่างสม่ำเสมอและเป็นรูปธรรม 
 | 5.1-5-01 
 | รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำคณะ ในด้านสรุปผลการประเมินผล 
 | 
 
 | / 
 | 
| 5.1-5-02 
 | แผนการปรับปรุงการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน ในแผนการปฏิบัติงานประจำปีถัดไป 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.1-5-03 
 | แผนการปรับปรุงการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการวิจัย 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.1-5-04 
 | หลักฐานแสดงโครงการที่มีการนำผลการประเมินไปพัฒนาแผน พัฒนากระบวนการ และผลสัมฤทธิ์ที่ได้ในแผนการปฏิบัติงานประจำปีถัดไป 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 
 
 | ||||||
| ข้อ 
 | เกณฑ์การประเมิน 
 | ผลการดำเนินงาน 
 | รหัสเอกสาร ( Download )  | ตัวอย่างเอกสารหลักฐาน 
 | ฝ่ายวิจัยฯและสถาบัน ทรัพยากรธรรมชาติฯ ดำเนินการ 
 | คณะดำเนินการ 
 | 
| 
 | มีการสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพเพื่อประกอบการกำหนดทิศทางและการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นของสถาบัน 
 | มีการสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพเพื่อประกอบการกำหนดทิศทาง และมีการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นของหน่วยงาน 
 
 
 | 5.2-1-01 
 | แบบสำรวจความต้องการการรับบริการวิชาการ 
 | 
 
 | / 
 | 
| 5.2-1-02 
 | แบบเสนอโครงการบริการวิชาการตามแผนยุทธศาสตร์ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.2-1-03 
 | แบบสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพ เพื่อประกอบการกำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์ทิศทางและการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นและความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของหน่วยงาน 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.2-1-0 4 
 | สรุปรายงานการสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพเพื่อประกอบการกำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์และทิศทางการบริการวิชาการ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.2-1-0 5 
 | เอกสารที่แสดงถึงความสอดคล้องระหว่างการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นและความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของหน่วยงาน หรือแผนกลยุทธ์ของหน่วยงาน 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 
 | มีความร่วมมือด้านบริการทางวิชาการเพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน หรือภาคเอกชน หรือภาครัฐ หรือหน่วยงานวิชาชีพ 
 | มีการเชิญหรือเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนร่วมจากชุมชน ภาครัฐ ภาคเอกชน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพที่จะให้บริการ มาร่วมมือรวมพลัง (Collaboration) ในลักษณะของการสร้างเครือข่าย(Networking) ระหว่างบุคคลหรือหน่วยงานในรูปแบบต่างๆ เช่น ความร่วมมือกับสถานประกอบการในการนำผลการวิจัยไปเป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงปัญหาที่เกิดขึ้นหรือไปใช้พัฒนาบุคลากรของสถานประกอบการหรือส่วนการผลิต มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้คำปรึกษาแนะนำและจัดให้มีช่องทางในการสื่อสาร ทำความเข้าใจร่วมกันของภาคอุตสาหกรรม หรือ ริเริ่มโครงการหรือกิจกรรมใหม่ๆ ในชุมชน 
 | 5.2-2-01 
 | หลักฐานแสดงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนร่วมจากชุมชน ภาครัฐ ภาคเอกชน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพที่จะให้บริการ มาร่วมมือในลักษณะของการสร้างเครือข่าย เช่น 
 จดหมายเชิญผู้แทนจากภาครัฐ เอกชนเข้าร่วมกิจกรรมด้านบริการวิชาการ 
 | 
 
 | / 
 | 
| 
 | หลักฐานแสดงการสร้างเครือข่ายระหว่างหน่วยงาน 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.2-2-03 
 | กิจกรรม/โครงการความร่วมมือด้านบริการทางวิชาการเพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน หรือภาคเอกชน หรือภาครัฐ หรือหน่วยงานวิชาชีพ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.2-2-04 
 | รายงานผลการจัดกิจกรรม/โครงการ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| มีการประเมินประโยชน์หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการต่อสังคม 
 | มีการประเมินประโยชน์หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการต่อสังคมว่าสอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการทั้งทางตรงและทางอ้อม มีการประเมินผลที่เกิดกับนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรผู้ให้บริการ ทั้งในด้านการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญไปใช้ประโยชน์ การสื่อสาร การชี้แจงแนะนำให้ผู้รับบริการและประชาชน 
 | 5.2-3-01 
 | สรุปรายงานการประเมินประโยชน์ หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการที่จะเกิดต่อสังคมที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการ ทางตรง (FM 05(Srivijaya FM 05-01) 
 | 
 
 | / 
 | |
| 5.2-3-02 
 | สรุปรายงานการประเมินประโยชน์ หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการที่จะเกิดต่อสังคมที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการ ทางอ้อม (FM 05(Srivijaya FM 05-01) 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.2-3-03 
 | รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำคณะ พิจารณารายงานการประเมินประโยชน์ หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการที่จะเกิดต่อสังคม เพื่อนำไปสู่พัฒนาระบบและกลไก หรือกิจกรรมการให้บริการทางวิชาการอย่างต่อเนื่อง (มติที่ประชุม) 
 | 
 
 | / 
 | |||
| มีการนำผลการประเมินในข้อ 3 ไปพัฒนาระบบและกลไก หรือกิจกรรมการให้บริการทางวิชาการ 
 | ได้มีการนำผลการประเมินการให้บริการทางวิชาการไปพัฒนาคุณภาพมาตรฐานของการให้บริการระบบและกลไกการให้บริการ ซึ่งประกอบด้วยรูปแบบการให้บริการ ขอบเขตการให้บริการ ค่าใช้จ่ายระยะเวลาในการให้บริการ สัญญาการบริการ ซึ่งรวมทั้งการควบคุมและการกำกับคุณภาพของการให้บริการ โดยจัดให้มีระบบการให้ข้อมูลที่ชัดเจน มีความเป็นธรรม โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ 
 | 5.2-4-01 
 | เอกสารแสดงถึงการจัดทำแผนพัฒนาระบบและกลไก หรือกิจกรรมการให้บริการทางวิชาการตามผลการประเมิน (รายงานการประชุม) 
 | 
 
 | / 
 | |
| 5.2-4-02 
 | โครงการบริการวิชาการที่มาจากแผนพัฒนา ระบบและกลไก หรือกิจกรรมการให้บริการทางวิชาการตามผลการประเมิน 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.2-4-03 
 | เอกสารหรือหลักฐานแสดงให้เห็นระบบการควบคุมและการกำกับคุณภาพที่หน่วยงานใช้ในการกำกับดูแลกิจกรรมการให้บริการ 
 
 
 | 
 
 | / 
 | |||
| มีการพัฒนาความรู้ที่ได้จากการให้บริการทางวิชาการและถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรภายในสถาบันและเผยแพร่สู่สาธารณชน 
 | 5.1 มีการพัฒนาความรู้ที่ได้จากการให้บริการทางวิชาการส่งเสริมให้เกิดกระบวนการในการถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรภายในสถาบัน ซึ่งรวมทั้งผู้เรียนด้วย จัดให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดและเผยแพร่ประสบการณ์ในการให้บริการผ่านทางสื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ รวมทั้งจัดทำฐานข้อมูลการบริการวิชาการเผยแพร่สู่สาธารณะ 
 | 5.2-5-01 
 | เอกสารที่แสดงถึงองค์ความรู้ที่ได้มีการพัฒนาขึ้นจากการให้บริการวิชาการ ได้แก่ ผลผลิต ผลลัพธ์ที่คาดหวังจากวัตถุประสงค์ของโครงการ 
 | 
 
 | / 
 | |
| 5.2-5-02 
 | กิจกรรมที่มีลักษณะการถ่ายทอดองค์ความรู้สู่บุคลากรภายในหน่วยงานรวมทั้งผู้เรียน เช่น กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่ระบุในบันทึกการสอน หรือ มคอ.๕ หรือรายการวิทยุ แผ่นผับสรุปผลจากการบริการวิชาการ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.2-5-03 
 | ระบบฐานข้อมูล หลักฐานแสดงวิธีการเผยแพร่ประสบการณ์ผ่านทางสื่อการเรียนรู้ผ่านเว็บไซต์ 
 | / 
 | / 
 | |||
| 5.2-5-04 
 | การสร้าง web blog เพื่อแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดความรู้จากการบริการวิชาการสู่สาธารณะ 
 | / 
 | / 
 | |||
| 5.2-5-05 
 | รายงานการประชุมคณาจารย์ประจำเดือนรับทราบผลการดำเนินการและถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากร 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.2-5-06 
 | การประชาสัมพันธ์โครงการบริการวิชาการแก่ชุมชนผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 
 
 | ||||||
| ข้อ 
 | เกณฑ์การประเมิน 
 | ผลการดำเนินงาน 
 | รหัสเอกสาร ( Download )  | ตัวอย่างเอกสารหลักฐาน 
 | ฝ่ายวิจัยฯและสถาบัน ทรัพยากรธรรมชาติฯ ดำเนินการ 
 | คณะดำเนินการ 
 | 
| 
 | มีการดำเนินงานตามวงจรคุณภาพ (PDCA) โดยการมีส่วนร่วมของชุมชนหรือองค์กร 
 | มีการดำเนินการโครงการที่มีผลต่อการพัฒนาชุมชนและเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนเป็นไปตามวงจรคุณภาพ (PDCA) โดยการมีส่วนร่วมของชุมชนหรือองค์กร ดังนี้ 
 1. แผนการดำเนินโครงการ ซึ่งมีการกำหนดตัวบ่งชี้และค่าเป้าหมาย 
 2. การดำเนินการตามแผนและรายงานผลการดำเนินการตามแผน 
 3. การประเมินผลการดำเนินการตามแผน 
 4. การปรับปรุงแผนหรือการดำเนินโครงการ 
 5. รายงานผลการดำเนินการโครงการเมื่อเสร็จสิ้นโครงการ 
 | 5.0.2-1-01 
 | แผนการดำเนินการโครงการบริการวิชาการที่เสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก 
 | 
 
 | / 
 | 
| 
 | คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการผู้ประสานงานบริการวิชาการ 
 | / 
 | / 
 | |||
| 5.0.2-1-03 
 | ฐานข้อมูลชุมชน ุ เอกสารแผนพัฒนาชุมชน วารสารเทศบาลฯ และ 
 ภาพประกอบ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 
 | รายงานการประชุมคณะกรรมการผู้ประสานงานบริการวิชาการ 
 | / 
 | 
 
 | |||
| 5.0.2-1-05 
 | สรุปรายการโครงการบริการวิชาการโครงการหรือกิจกรรมนำร่องการบริการวิชาการในพื้นที่เป้าหมายโดยรอบหน่วยงาน ที่ดำเนินการเพื่อ เสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก 
 | 
 
 | / 
 | |||
| บรรลุเป้าหมายตามแผนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 
 | มีการประเมินผลการดำเนินการตามแผนว่ามีการดำเนินการบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยพิจารณาผลการบรรลุเป้าหมายตามแผนที่ตั้งไว้ 
 | 5.0.2-2-01 
 | รายงานสรุปผลการดำเนินงานโครงการบริการวิชาการที่ดำเนินการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก ที่แสดงผลการบรรลุเป้าหมายในการดำเนินการ 
 | 
 
 | / 
 | |
| 5.0.2-2-02 
 | รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำคณะ พิจารณาผลการดำเนินงานโครงการบริการวิชาการที่ดำเนินการเพื่อ เสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอกตามเป้าหมายที่กำหนดในแผนดำเนินงาน 
 | 
 
 | / 
 | |||
| ชุมชนหรือองค์กรมีผู้นำหรือสมาชิกที่มีการเรียนรู้และดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง 
 | มีผู้นำและสมาชิกของชุมชนหรือองค์การที่มีการเรียนรู้และเป็นแกนนำในการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง 
 | 5.0.2-3-01 
 | โครงการบริการวิชาการที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องกับชุมชน 
 | 
 
 | / 
 | |
| 5.0.2-3-02 
 | เอกสารที่แสดงการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้เสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.0.2-3-03 
 | เอกสารที่แสดงการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.0.2-3-04 
 | รายชื่อผู้นำและสมาชิกชุมชนหรือองค์กรที่ได้รับการเรียนรู้และดำเนินกิจกรรมฐานความรู้ด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.0.2-3-05 
 | เอกสารที่แสดงผลการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อเป็นฐานเรียนรู้ที่สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาและปรับใช้ในการประกอบอาชีพอย่างต่อเนื่อง 
 | 
 
 | / 
 | |||
| ชุมชนหรือองค์กรสร้างกลไกที่มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยคงอัตลักษณ์และวัฒนธรรมของชุมชนหรือองค์กร 
 | มีกลไกในการพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืนของชุมชนหรือองค์กร โดยนำเสนอระบบและกลไกในการพัฒนาตนเองของชุมชนหรือองค์กร ซึ่งผ่านการพิจารณาให้ความเห็นชอบจากชุมชนหรือองค์กร 
 | 5.0.2-4-01 
 | เอกสารที่แสดงผลการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อเป็นฐานเรียนรู้ที่สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาและปรับใช้ในการประกอบอาชีพอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน 
 | 
 
 | / 
 | |
| 5.0.2-4-02 
 | เอกสารแสดงการพัฒนาเองโดยยังคงวิถีชีวิต อัตลักษณ์และวัฒนธรรมของชุมชนหรือพัฒนาการดำเนินกิจการขององค์ภายนอก 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.0.2-5-03 
 | เอกสารแสดงการเปิดโอกาสให้ชุมชนแสดงความคิดเห็น หรือเสนอความต้องการ โดยผ่านเวที แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของชุมชน และขององค์กรภายนอก เช่น การจัดเสวนา การถอดบทเรียนของแต่ละฐานความรู้ 
 | 
 
 | / 
 | |||
| มีผลกระทบที่เกิดประโยชน์สร้างคุณค่าต่อสังคม หรือชุมชน/องค์กรมีความเข้มแข็ง 
 | มีรายงานผลการพัฒนาชุมชนหรือองค์กร ซึ่งเกิดจากผลของการจัดโครงการ โดยพิจารณาผลกระทบที่ก่อให้เกิดประโยชน์และสร้างคุณค่าต่อสังคม หรือชุมชน หรือองค์กร 
 | 5.0.2-5-01 
 | เอกสารประกอบที่แสดงผลการสำรวจความพึงพอใจ และผลกระทบที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต (Srivijaya FM 05-04) 
 | 
 
 | / 
 | |
| 5.0.2-5-02 
 | เอกสารประกอบที่แสดงผลกระทบที่เป็นประโยชน์ต่อคุณภาพการศึกษา 
 | 
 
 | / 
 | |||
| 5.0.2-5-03 
 | เอกสารที่แสดงการมีรายได้เพิ่มและภาพประกอบแสดงความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของชุมชนหรือองค์กรมีความเข้มแข็ง 
 | 
 
 | / 
 | |||