องค์ประกอบที่ 5 การบริการวิชาการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 ระบบและกลไกในการบริการวิชาการแก่สังคม
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ระกระบวนการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
ตัวบ่งชี้ที่ 5.0.2 ผลการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก
ข้อ
|
เกณฑ์การประเมิน
|
ผลการดำเนินงาน
|
รหัสเอกสาร ( Download )
|
ตัวอย่างเอกสารหลักฐาน
|
ฝ่ายวิจัยฯและสถาบัน ทรัพยากรธรรมชาติฯ ดำเนินการ
|
คณะดำเนินการ
|
1
|
มีระบบและกลไกการบริการทางวิชาการแก่สังคม และดำเนินการตามระบบที่กำหนด
มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน
|
มีการวางแนวทาง ขั้นตอน และหลักเกณฑ์ของการให้การบริการวิชาการด้านต่างๆ ที่สัมพันธ์กับพันธกิจของหน่วยงานและมหาวิทยาลัย มีนโยบายส่งเสริม สนับสนุนและจูงใจให้อาจารย์ บุคลากรทุกระดับมีความพร้อมทั้งในด้านความรู้ ความเชี่ยวชาญ เวลาและจิตแห่งการบริการ ในการให้บริการวิชาการแก่หน่วยงานทั้งภายในและภายนอกสถาบัน รวมถึงจัดหางบประมาณสนับสนุนและจัดทำระเบียบของการให้บริการ มีการวางแผน ตรวจสอบ ติดตาม ประเมินเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงคุณภาพของการให้บริการอย่างสม่ำเสมอเพื่อบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
|
|
ยุทธศาสตร์และแผนกลยุทธ์ด้านบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย
|
/
|
|
|
แผนปฏิบัติงานประจำปีของหน่วยงานและมหาวิทยาลัย
|
/
|
/
|
|||
|
เอกสารแสดงงบประมาณสนับสนุนการบริการวิชาการแก่สังคม
|
/
|
/
|
|||
|
รายชื่อโครงการบริการวิชาการที่ได้รับอนุมัติตามแผนปฏิบัติงาน
|
/
|
/
|
|||
5.1-1-05
|
แบบสรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมายในเชิงปริมาณและคุณภาพ
|
|
/
|
|||
5.1-1-06
|
รายงานการวางแผน ตรวจสอบ ติดตาม ประเมินผลการบริการวิชาการ
|
|
/
|
|||
5.1-1-07
|
ฐาน ข้อมูลอาจารย์ประจำที่เป็นที่ปรึกษา เป็นกรรมการวิทยานิพนธ์ภายนอกสถาบัน เป็นกรรมการวิชาการ วิชาชีพในระดับชาติหรือระดับนานาชาต ิ
|
|
/
|
|||
5.1-1-08
|
ฐาน ข้อมูลอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนมีส่วนให้บริการวิชาการแก่สังคม (วิทยากร/เขียนบทความวิชาการเผยแพร่ทางรายการวิทยุ)
|
|
/
|
|||
|
คู่มือระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ฉบับที่ 2
|
/
|
|
|||
|
คู่มือปฏิบัติงาน “การบริการวิชาการแก่สังคม”
|
/
|
|
|||
|
แบบสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาคเอกชน หรือหน่วยวิชาชีพ (Srivijaya FM 05-01)
|
/
|
|
|||
|
แบบเสนอโครงการบริการวิชาการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณโครงการบริการวิชาการแก่สังคม (Srivijaya FM 05-02)
|
/
|
|
|||
|
แบบฟอร์มขอรับการบริการวิชาการ (Srivijaya FM 05-03)
|
/
|
|
|||
|
แบบฟอร์มการประเมินโครงการบริการวิชาการ (Srivijaya FM 05-04)
|
/
|
|
|||
|
แบบประเมินความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการวิชาการแก่สังคม (Srivijaya FM 05-05)
|
/
|
|
|||
|
ระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ว่าด้วยการบริการวิชาการ พ.ศ.2552
|
/
|
|
|||
|
ระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ว่าด้วยการบริการวิชาการ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554
|
/
|
|
|||
|
ประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เรื่อง หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษา การนำส่งเงิน และการบันทึกบัญชีโครงการบริการทางวิชาการ
|
/
|
|
|||
|
คำสั่งสภามหาวิทยาลัยฯ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารการบริการทางวิชาการ
|
/
|
|
|||
|
คำสั่งมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการยกร่างประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการจัดทำโครงการบริการวิชาการ
|
/
|
|
|||
|
คำสั่งมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานด้านการบริการวิชาการ
|
/
|
|
|||
|
คำสั่งมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบริการวิชาการ
|
/
|
|
|||
|
มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน |
มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการกับกระบวนการจัดการเรียนการสอนและการปฏิบัติงานประจำด้านอื่นๆ ของอาจารย์และบุคลากร เช่น การกำหนดให้นักศึกษานำความรู้ไปจัดทำเป็นโครงการหรือกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน
|
5.1-2-01
|
รายชื่อโครงการบริการวิชาการที่ระบุการบูรณาการกับการเรียนการสอน
|
|
/
|
5.1-2-02
|
รายงานการกำหนดให้นักศึกษานำความรู้ไปจัดทำโครงการ/กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน
|
|
/
|
|||
5.1-2-03
|
เอกสารกำหนดใน มคอ.๓ หมวดที่ ๕ แผนการสอนและการประเมินผลการเรียนรู้
|
|
/
|
|||
5.1-2-04
|
เอกสารที่รายงานใน มคอ.๕ หมวดที่ ๒ การจัดการเรียนการสอนที่เปรียบเทียบกับแผนการสอน
|
|
/
|
|||
|
แบบประเมินความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการวิชาการแก่สังคม (Srivijaya FM 05-05)
|
|
/
|
|||
|
มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการวิจัย
|
มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการกับการวิจัยอย่างเป็นระบบ เช่น
1) มีการนำผลการวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์จริงที่ตอบสนองความต้องการของทุกภาคส่วนในทุกระดับ และ
2) นำความรู้ประสบการณ์ จากการให้บริการกลับมาพัฒนาต่อยอดไปสู่การพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ผ่านกระบวนการวิจัย
|
5.1-3-01
|
รายชื่อโครงการบริการวิชาการที่ระบุการบูรณาการกับการวิจัย
|
|
/
|
5.1-3-02
|
รายงานการนำผลการวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์จริงที่ตอบสนองความต้องการของทุกภาคส่วน
|
|
/
|
|||
5.1-3-03
|
รายชื่อโครงการวิจัยที่ได้พัฒนาต่อยอดมาจากการบริการวิชาการ
|
|
/
|
|||
|
แบบประเมินความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการวิชาการแก่สังคม (Srivijaya FM 05-05)
|
|
/
|
|||
|
|
|
|
|||
|
มีการประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอนและการวิจัย
|
4.1 มีการประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน
4.2 มีการประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการวิจัยจัดให้มีระบบติดตาม ประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอนและการวิจัย โดยให้มีส่วนร่วมของผู้ให้บริการ ผู้รับบริการ และนักศึกษา ซึ่งเป็นทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ ทั้งในระดับแผนการดำเนินงาน เป้าหมายของคณะ ความร่วมมือร่วมใจของบุคลากร คุณภาพของบุคลากร คุณภาพของการให้บริการที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่สถาบันกำหนดไว้
|
|
แบบประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการวิชาการแก่สังคม (Srivijaya FM 05-05)
|
/
|
/
|
5.1-4-02
|
รายงานการติดตาม ประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน (Srivijaya FM 05-05)
|
|
/
|
|||
5.1-4-03
|
ผลการประเมินแผนการสอนของรายวิชาที่มีการบูรณาการ หรือ แบบ มคอ.๕
|
|
/
|
|||
5.1-4-04
|
รายงานการติดตาม ประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการวิจัย (Srivijaya FM 05-05)
|
|
/
|
|||
5.1-4-0 5
|
หลักฐานแสดงการนำผลการวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์จริงที่ตอบสนองความต้องการของทุกภาคส่วน
|
|
/
|
|||
|
แบบฟอร์มการประเมินโครงการบริการวิชาการ (Srivijaya FM 05-05)
|
/
|
/
|
|||
|
สรุปรายงานการประเมินโครงการบริการวิชาการ (Srivijaya FM 05-04)
|
|
/
|
|||
|
มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอนและการวิจัย
|
5.1 มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน
5.2 มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการวิจัย
นำผลการประเมินไปพัฒนาแผน พัฒนากระบวนการ และผลสัมฤทธิ์ที่ได้อย่างสม่ำเสมอและเป็นรูปธรรม
|
5.1-5-01
|
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำคณะ ในด้านสรุปผลการประเมินผล
|
|
/
|
5.1-5-02
|
แผนการปรับปรุงการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน ในแผนการปฏิบัติงานประจำปีถัดไป
|
|
/
|
|||
5.1-5-03
|
แผนการปรับปรุงการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการวิจัย
|
|
/
|
|||
5.1-5-04
|
หลักฐานแสดงโครงการที่มีการนำผลการประเมินไปพัฒนาแผน พัฒนากระบวนการ และผลสัมฤทธิ์ที่ได้ในแผนการปฏิบัติงานประจำปีถัดไป
|
|
/
|
|||
|
||||||
ข้อ
|
เกณฑ์การประเมิน
|
ผลการดำเนินงาน
|
รหัสเอกสาร ( Download ) |
ตัวอย่างเอกสารหลักฐาน
|
ฝ่ายวิจัยฯและสถาบัน ทรัพยากรธรรมชาติฯ ดำเนินการ
|
คณะดำเนินการ
|
|
มีการสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพเพื่อประกอบการกำหนดทิศทางและการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นของสถาบัน
|
มีการสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพเพื่อประกอบการกำหนดทิศทาง และมีการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นของหน่วยงาน
|
5.2-1-01
|
แบบสำรวจความต้องการการรับบริการวิชาการ
|
|
/
|
5.2-1-02
|
แบบเสนอโครงการบริการวิชาการตามแผนยุทธศาสตร์
|
|
/
|
|||
5.2-1-03
|
แบบสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพ เพื่อประกอบการกำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์ทิศทางและการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นและความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของหน่วยงาน
|
|
/
|
|||
5.2-1-0 4
|
สรุปรายงานการสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพเพื่อประกอบการกำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์และทิศทางการบริการวิชาการ
|
|
/
|
|||
5.2-1-0 5
|
เอกสารที่แสดงถึงความสอดคล้องระหว่างการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นและความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของหน่วยงาน หรือแผนกลยุทธ์ของหน่วยงาน
|
|
/
|
|||
|
มีความร่วมมือด้านบริการทางวิชาการเพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน หรือภาคเอกชน หรือภาครัฐ หรือหน่วยงานวิชาชีพ
|
มีการเชิญหรือเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนร่วมจากชุมชน ภาครัฐ ภาคเอกชน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพที่จะให้บริการ มาร่วมมือรวมพลัง (Collaboration) ในลักษณะของการสร้างเครือข่าย(Networking) ระหว่างบุคคลหรือหน่วยงานในรูปแบบต่างๆ เช่น ความร่วมมือกับสถานประกอบการในการนำผลการวิจัยไปเป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงปัญหาที่เกิดขึ้นหรือไปใช้พัฒนาบุคลากรของสถานประกอบการหรือส่วนการผลิต มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้คำปรึกษาแนะนำและจัดให้มีช่องทางในการสื่อสาร ทำความเข้าใจร่วมกันของภาคอุตสาหกรรม หรือ ริเริ่มโครงการหรือกิจกรรมใหม่ๆ ในชุมชน
|
5.2-2-01
|
หลักฐานแสดงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนร่วมจากชุมชน ภาครัฐ ภาคเอกชน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพที่จะให้บริการ มาร่วมมือในลักษณะของการสร้างเครือข่าย เช่น
จดหมายเชิญผู้แทนจากภาครัฐ เอกชนเข้าร่วมกิจกรรมด้านบริการวิชาการ
|
|
/
|
|
หลักฐานแสดงการสร้างเครือข่ายระหว่างหน่วยงาน
|
|
/
|
|||
5.2-2-03
|
กิจกรรม/โครงการความร่วมมือด้านบริการทางวิชาการเพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน หรือภาคเอกชน หรือภาครัฐ หรือหน่วยงานวิชาชีพ
|
|
/
|
|||
5.2-2-04
|
รายงานผลการจัดกิจกรรม/โครงการ
|
|
/
|
|||
มีการประเมินประโยชน์หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการต่อสังคม
|
มีการประเมินประโยชน์หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการต่อสังคมว่าสอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการทั้งทางตรงและทางอ้อม มีการประเมินผลที่เกิดกับนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรผู้ให้บริการ ทั้งในด้านการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญไปใช้ประโยชน์ การสื่อสาร การชี้แจงแนะนำให้ผู้รับบริการและประชาชน
|
5.2-3-01
|
สรุปรายงานการประเมินประโยชน์ หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการที่จะเกิดต่อสังคมที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการ ทางตรง (FM 05(Srivijaya FM 05-01)
|
|
/
|
|
5.2-3-02
|
สรุปรายงานการประเมินประโยชน์ หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการที่จะเกิดต่อสังคมที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการ ทางอ้อม (FM 05(Srivijaya FM 05-01)
|
|
/
|
|||
5.2-3-03
|
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำคณะ พิจารณารายงานการประเมินประโยชน์ หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการที่จะเกิดต่อสังคม เพื่อนำไปสู่พัฒนาระบบและกลไก หรือกิจกรรมการให้บริการทางวิชาการอย่างต่อเนื่อง (มติที่ประชุม)
|
|
/
|
|||
มีการนำผลการประเมินในข้อ 3 ไปพัฒนาระบบและกลไก หรือกิจกรรมการให้บริการทางวิชาการ
|
ได้มีการนำผลการประเมินการให้บริการทางวิชาการไปพัฒนาคุณภาพมาตรฐานของการให้บริการระบบและกลไกการให้บริการ ซึ่งประกอบด้วยรูปแบบการให้บริการ ขอบเขตการให้บริการ ค่าใช้จ่ายระยะเวลาในการให้บริการ สัญญาการบริการ ซึ่งรวมทั้งการควบคุมและการกำกับคุณภาพของการให้บริการ โดยจัดให้มีระบบการให้ข้อมูลที่ชัดเจน มีความเป็นธรรม โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้
|
5.2-4-01
|
เอกสารแสดงถึงการจัดทำแผนพัฒนาระบบและกลไก หรือกิจกรรมการให้บริการทางวิชาการตามผลการประเมิน (รายงานการประชุม)
|
|
/
|
|
5.2-4-02
|
โครงการบริการวิชาการที่มาจากแผนพัฒนา ระบบและกลไก หรือกิจกรรมการให้บริการทางวิชาการตามผลการประเมิน
|
|
/
|
|||
5.2-4-03
|
เอกสารหรือหลักฐานแสดงให้เห็นระบบการควบคุมและการกำกับคุณภาพที่หน่วยงานใช้ในการกำกับดูแลกิจกรรมการให้บริการ
|
|
/
|
|||
มีการพัฒนาความรู้ที่ได้จากการให้บริการทางวิชาการและถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรภายในสถาบันและเผยแพร่สู่สาธารณชน
|
5.1 มีการพัฒนาความรู้ที่ได้จากการให้บริการทางวิชาการส่งเสริมให้เกิดกระบวนการในการถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรภายในสถาบัน ซึ่งรวมทั้งผู้เรียนด้วย จัดให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดและเผยแพร่ประสบการณ์ในการให้บริการผ่านทางสื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ รวมทั้งจัดทำฐานข้อมูลการบริการวิชาการเผยแพร่สู่สาธารณะ
|
5.2-5-01
|
เอกสารที่แสดงถึงองค์ความรู้ที่ได้มีการพัฒนาขึ้นจากการให้บริการวิชาการ ได้แก่ ผลผลิต ผลลัพธ์ที่คาดหวังจากวัตถุประสงค์ของโครงการ
|
|
/
|
|
5.2-5-02
|
กิจกรรมที่มีลักษณะการถ่ายทอดองค์ความรู้สู่บุคลากรภายในหน่วยงานรวมทั้งผู้เรียน เช่น กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่ระบุในบันทึกการสอน หรือ มคอ.๕ หรือรายการวิทยุ แผ่นผับสรุปผลจากการบริการวิชาการ
|
|
/
|
|||
5.2-5-03
|
ระบบฐานข้อมูล หลักฐานแสดงวิธีการเผยแพร่ประสบการณ์ผ่านทางสื่อการเรียนรู้ผ่านเว็บไซต์
|
/
|
/
|
|||
5.2-5-04
|
การสร้าง web blog เพื่อแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดความรู้จากการบริการวิชาการสู่สาธารณะ
|
/
|
/
|
|||
5.2-5-05
|
รายงานการประชุมคณาจารย์ประจำเดือนรับทราบผลการดำเนินการและถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากร
|
|
/
|
|||
5.2-5-06
|
การประชาสัมพันธ์โครงการบริการวิชาการแก่ชุมชนผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน
|
|
/
|
|||
|
||||||
ข้อ
|
เกณฑ์การประเมิน
|
ผลการดำเนินงาน
|
รหัสเอกสาร ( Download ) |
ตัวอย่างเอกสารหลักฐาน
|
ฝ่ายวิจัยฯและสถาบัน ทรัพยากรธรรมชาติฯ ดำเนินการ
|
คณะดำเนินการ
|
|
มีการดำเนินงานตามวงจรคุณภาพ (PDCA) โดยการมีส่วนร่วมของชุมชนหรือองค์กร
|
มีการดำเนินการโครงการที่มีผลต่อการพัฒนาชุมชนและเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนเป็นไปตามวงจรคุณภาพ (PDCA) โดยการมีส่วนร่วมของชุมชนหรือองค์กร ดังนี้
1. แผนการดำเนินโครงการ ซึ่งมีการกำหนดตัวบ่งชี้และค่าเป้าหมาย
2. การดำเนินการตามแผนและรายงานผลการดำเนินการตามแผน
3. การประเมินผลการดำเนินการตามแผน
4. การปรับปรุงแผนหรือการดำเนินโครงการ
5. รายงานผลการดำเนินการโครงการเมื่อเสร็จสิ้นโครงการ
|
5.0.2-1-01
|
แผนการดำเนินการโครงการบริการวิชาการที่เสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก
|
|
/
|
|
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการผู้ประสานงานบริการวิชาการ
|
/
|
/
|
|||
5.0.2-1-03
|
ฐานข้อมูลชุมชน ุ เอกสารแผนพัฒนาชุมชน วารสารเทศบาลฯ และ
ภาพประกอบ
|
|
/
|
|||
|
รายงานการประชุมคณะกรรมการผู้ประสานงานบริการวิชาการ
|
/
|
|
|||
5.0.2-1-05
|
สรุปรายการโครงการบริการวิชาการโครงการหรือกิจกรรมนำร่องการบริการวิชาการในพื้นที่เป้าหมายโดยรอบหน่วยงาน ที่ดำเนินการเพื่อ เสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก
|
|
/
|
|||
บรรลุเป้าหมายตามแผนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80
|
มีการประเมินผลการดำเนินการตามแผนว่ามีการดำเนินการบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยพิจารณาผลการบรรลุเป้าหมายตามแผนที่ตั้งไว้
|
5.0.2-2-01
|
รายงานสรุปผลการดำเนินงานโครงการบริการวิชาการที่ดำเนินการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก ที่แสดงผลการบรรลุเป้าหมายในการดำเนินการ
|
|
/
|
|
5.0.2-2-02
|
รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำคณะ พิจารณาผลการดำเนินงานโครงการบริการวิชาการที่ดำเนินการเพื่อ เสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอกตามเป้าหมายที่กำหนดในแผนดำเนินงาน
|
|
/
|
|||
ชุมชนหรือองค์กรมีผู้นำหรือสมาชิกที่มีการเรียนรู้และดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง
|
มีผู้นำและสมาชิกของชุมชนหรือองค์การที่มีการเรียนรู้และเป็นแกนนำในการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง
|
5.0.2-3-01
|
โครงการบริการวิชาการที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องกับชุมชน
|
|
/
|
|
5.0.2-3-02
|
เอกสารที่แสดงการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้เสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนหรือองค์กรภายนอก
|
|
/
|
|||
5.0.2-3-03
|
เอกสารที่แสดงการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง
|
|
/
|
|||
5.0.2-3-04
|
รายชื่อผู้นำและสมาชิกชุมชนหรือองค์กรที่ได้รับการเรียนรู้และดำเนินกิจกรรมฐานความรู้ด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง
|
|
/
|
|||
5.0.2-3-05
|
เอกสารที่แสดงผลการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อเป็นฐานเรียนรู้ที่สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาและปรับใช้ในการประกอบอาชีพอย่างต่อเนื่อง
|
|
/
|
|||
ชุมชนหรือองค์กรสร้างกลไกที่มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยคงอัตลักษณ์และวัฒนธรรมของชุมชนหรือองค์กร
|
มีกลไกในการพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืนของชุมชนหรือองค์กร โดยนำเสนอระบบและกลไกในการพัฒนาตนเองของชุมชนหรือองค์กร ซึ่งผ่านการพิจารณาให้ความเห็นชอบจากชุมชนหรือองค์กร
|
5.0.2-4-01
|
เอกสารที่แสดงผลการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อเป็นฐานเรียนรู้ที่สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาและปรับใช้ในการประกอบอาชีพอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
|
|
/
|
|
5.0.2-4-02
|
เอกสารแสดงการพัฒนาเองโดยยังคงวิถีชีวิต อัตลักษณ์และวัฒนธรรมของชุมชนหรือพัฒนาการดำเนินกิจการขององค์ภายนอก
|
|
/
|
|||
5.0.2-5-03
|
เอกสารแสดงการเปิดโอกาสให้ชุมชนแสดงความคิดเห็น หรือเสนอความต้องการ โดยผ่านเวที แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของชุมชน และขององค์กรภายนอก เช่น การจัดเสวนา การถอดบทเรียนของแต่ละฐานความรู้
|
|
/
|
|||
มีผลกระทบที่เกิดประโยชน์สร้างคุณค่าต่อสังคม หรือชุมชน/องค์กรมีความเข้มแข็ง
|
มีรายงานผลการพัฒนาชุมชนหรือองค์กร ซึ่งเกิดจากผลของการจัดโครงการ โดยพิจารณาผลกระทบที่ก่อให้เกิดประโยชน์และสร้างคุณค่าต่อสังคม หรือชุมชน หรือองค์กร
|
5.0.2-5-01
|
เอกสารประกอบที่แสดงผลการสำรวจความพึงพอใจ และผลกระทบที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต (Srivijaya FM 05-04)
|
|
/
|
|
5.0.2-5-02
|
เอกสารประกอบที่แสดงผลกระทบที่เป็นประโยชน์ต่อคุณภาพการศึกษา
|
|
/
|
|||
5.0.2-5-03
|
เอกสารที่แสดงการมีรายได้เพิ่มและภาพประกอบแสดงความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของชุมชนหรือองค์กรมีความเข้มแข็ง
|
|
/
|